Cách Làm Khô Gà Lá Chanh Tại Nhà Ngon Miệng Và Hấp Dẫn

Khô gà lá chanh là món ăn ngon và dễ làm, đặc biệt phù hợp với những người yêu thích món ăn nhanh. Nếu bạn muốn tự làm khô gà lá chanh tại nhà, hãy tham khảo cách làm khô gà lá chanh tại nhà dưới đây. Bạn sẽ cần các nguyên liệu như gà, lá chanh, ớt, tỏi, hành lá, nước mắm, nước tương, đường, muối, tiêu, dầu ăn và một số loại rau thơm. Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn có thể bắt đầu làm khô gà lá chanh tại nhà theo các bước đơn giản.

Cách làm khô gà lá chanh tại nhà
Cách làm khô gà lá chanh tại nhà

Cách làm khô gà lá chanh tại nhà bằng cách sử dụng máy khô

Sử dụng máy khô làm khô gà lá chanh là một cách đơn giản và hiệu quả để làm cho món ăn ngon hơn. Bạn có thể dễ dàng làm khô gà lá chanh tại nhà bằng cách sử dụng máy khô.

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu. Bạn cần mua gà, lá chanh, muối, bột ngọt, bột nêm, đường, hành lá và một ít dầu ăn. Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn cần phải làm sạch gà và rửa lá chanh.

Tiếp theo, bạn cần phải chuẩn bị máy khô. Hãy đặt máy khô trên bàn và đặt gà và lá chanh vào bộ lọc. Sau đó, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian khô. Nhiệt độ thích hợp là 80 độ C và thời gian khô là 8-10 giờ.

Sau khi điều chỉnh xong nhiệt độ và thời gian khô, bạn cần phải thêm một số nguyên liệu vào bộ lọc. Bạn có thể thêm muối, bột ngọt, bột nêm, đường, hành lá và một ít dầu ăn.

Cuối cùng, bạn cần bật máy khô và để nó hoạt động trong thời gian đã đặt trước. Khi thời gian khô hết, bạn có thể lấy ra gà và lá chanh khô và để nguội. Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này.

Cách làm khô gà lá chanh tại nhà bằng cách sử dụng lò nướng

Sử dụng lò nướng để làm khô gà lá chanh là một cách đơn giản và thú vị để chuẩn bị món ăn ngon. Bạn có thể sử dụng lò nướng để làm khô gà lá chanh tại nhà, để tạo ra một món ăn ngon và hấp dẫn.

Để bắt đầu, bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu. Bạn cần mua một con gà, lá chanh, hành lá, tỏi, ớt, muối, tiêu, nước mắm, nước tương, đường và một ít dầu ăn. Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần rửa sạch gà và để nó ướt trong một cái bát. Sau đó, bạn cần thêm tỏi, ớt, muối, tiêu, nước mắm, nước tương, đường và một ít dầu ăn vào bát và trộn đều.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn cần đặt lò nướng lên bếp và để nó nóng lên. Khi lò nướng đã nóng, bạn cần đặt gà vào lò nướng và để nó nướng trong khoảng 15-20 phút. Trong khi gà đang nướng, bạn cũng có thể đặt lá chanh, hành lá vào một cái chảo và để nó xào trong khoảng 5-7 phút.

Khi gà và rau đã nướng xong, bạn cần đặt gà và rau lên một cái bát và để nó nguội. Sau đó, bạn có thể ăn khô gà lá chanh với một ít nước mắm hoặc nước tương. Món ăn này sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm ăn uống thú vị và hấp dẫn. Hãy thử ngay nhé!

Cách làm khô gà lá chanh tại nhà bằng cách sử dụng lò hơi

Khô gà lá chanh là món ăn ngon và dễ làm, có thể được làm tại nhà bằng cách sử dụng lò hơi. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– Gà (hoặc thịt gà): 500g

– Lá chanh: 10g

– Hành lá: 2 củ

– Tỏi: 1 củ

– Muối: 1 muỗng cà phê

– Nước mắm: 1 muỗng canh

Thành phẩm khô gà lá chanh
Thành phẩm khô gà lá chanh

Bước 1: Rửa gà sạch và để ráo.

Bước 2: Cho gà vào nồi, thêm hành lá, tỏi, tiêu, muối, nước mắm vào nồi. Đun nồi trên bếp lửa vừa để cho nồi sôi, sau đó đặt lò hơi lên nồi.

Bước 3: Khi lò hơi hoạt động, để gà khô trong khoảng 10 phút.

Bước 4: Sau khi gà khô, để lá chanh vào nồi và đun nồi trên bếp lửa vừa để cho lá chanh sôi.

Bước 5: Khi lá chanh sôi, đổ gà khô vào nồi và đun nồi trên bếp lửa vừa để cho gà và lá chanh trộn vào nhau.

Bước 6: Khi gà và lá chanh chín, đổ khô gà lá chanh vào chén ăn và ăn ngay.

Vậy là bạn đã biết cách làm khô gà lá chanh bằng cách sử dụng lò hơi. Hãy thử ngay nhé!

Kết luận

Cách làm khô gà lá chanh tại nhà là một công thức đơn giản và dễ làm, nhờ đó bạn có thể thưởng thức món ăn ngon vào bất kỳ lúc nào. Bằng cách sử dụng nguyên liệu tươi ngon và các bước làm đơn giản, bạn sẽ có thể trải nghiệm một món ăn ngon và hấp dẫn. Hãy thử làm khô gà lá chanh tại nhà ngay hôm nay để có thể thưởng thức món ăn ngon này!

XEM NHIỀU NHẤT